Cá tháng tư 2019 và stackoverflow

Thường thì vào cái ngày cá tháng tư hàng năm, đa số thanh niên sẽ quen thuộc với những mẩu truyện "giả vờ" tỏ tình để coi xem có bị thất bại thì cũng chẳng ê mặt, vì nó như trò đùa thôi mà!!



Vậy với một cộng đồng người nhỏ hơn - lập trình viên, điều thú vị gì sẽ diễn ra?
Và như tiêu đề, đối tượng mình đề cập đến trong bài viết này diễn đàn hỏi đáp dành riêng cho lập trình viên - Stackoverflow. Và tất nhiên bao gồm cả trang stackexchange cũng đã cập nhật cá tháng tư như người người anh của mình.


TADA!!!



Điều bất ngờ xuất hiện khi truy cập vào 1 bài viết bất kỳ chứ không phải trang chủ, một giao diện vừa quen thuộc vừa lạ lẫm, một phong cách thiết kế từ thập niên 90 với sự màu mè mà đến mình còn tưởng vào lộn chỗ!! =)))

Cùng điểm qua vài điều hay ho của stackoverflow's april fool nào:


Hãy cùng chú ý phần bên trái, thường được gọi là left sidebar đó, ngoài phần đầu con ngựa được dùng để "đối" với đuôi nó ở bên phải, ta sẽ cùng chú ý tới khu vực "caution" nhé:
- Nút du hành thời gian "Go to the future": hiệu ứng khi click vào là bạn sẽ được "trở về hiện tại" thôi, nghĩa là stackoverflow trở về nguyên trạng như chưa có gì sảy ra
- Và một điểm có lẽ ít người để ý, đó là dòng chữ "Big changes for Y2K!". Y2K là một cụm từ nói về vấn đề xử lý thời gian của máy tính, trước năm 2000, người ta đã lường trước việc rất nhiều hệ thống máy tính bị sụp đổ do thời gian thay đổi từ mốc 1999 tới 2000. Để biết thêm chi tiết, mời bạn đọc google từ khoá Y2K nhé!!


Và nút "time travel" cũng xuất hiện ở top nav - thứ duy nhất "bỗng nhiên" xuất hiện ở thập niên 90.



Và thứ "mà lâu rồi rồi chúng ta chưa gặp mặt" cũng được xuất hiện, vẫn này chạy cuộn lung tung và dùng font chữ của những bậc thầy thiết kế thời bấy giờ!!


Và phần cuối cùng, 1 guestbook to tướng ngay phía trước footer.

Tuy nhiên

Liệu rằng với một lập trình viên thì từng đó đã đủ thoả mãn chưa? Với mình thì chưa, vậy lên chúng ta ngó nghiêng tiếp nhé!!


Khi coi code của trang, nhìn ngó một chút thì anh bạn kỳ lân của chúng ta lại xuất hiện ở đây dưới dạng 1 ascii art.


Và một đoạn mã chứa những comment xuất hiện trong phần guestbook, hãy cố gắng đọc hết chúng nhé!! Rất thú vị đấy!!

Kết.

Vậy là dù tại thời điểm mình viết bài này, tại Việt Nam vẫn chưa chuyển sang ngày 1-4-2019, nhưng stackoverflow đã đi trước một bước so với các công cụ công nghệ khác, đem lại nhiều thứ hay ho nhất là "ký ức" về những gì website trước đây từng là.


*Link bài mình lấy mẫu chụp ảnh: https://stackoverflow.com/questions/55440055/cant-remove-data-because-of-child-reference-error

Henry

Null..

1 nhận xét:

  1. The first Australian state to legalize this type of playing was New South Wales, when in 1956 they had been made legal in all registered clubs in the state. There are suggestions that the proliferation of poker machines has led to increased levels of downside playing; however, the exact nature of this hyperlink is still open to research. Historically, all slot machines used revolving mechanical reels to show and decide results. Although the unique slot machine used five reels, less complicated, and therefore more dependable, three reel machines shortly became the usual. The drop bucket or drop box is a container situated in a slot 카지노사이트 machine's base the place extra cash are diverted from the hopper. Typically, a drop bucket is used for low-denomination slot machines and a drop box is used for high-denomination slot machines.

    Trả lờiXóa